วิธีการเพิ่ม User ใน Business Email
Business Email หรือ อีเมลธุรกิจ เป็นบริการหนึ่งจากทาง Skyfast ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท/บัญชี/เดือน
ขั้นตอนการสร้าง User อีเมล เพิ่มในระบบ Business Email มีดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 Manage Email Account
ให้เข้าสู่ระบบและไปที่ Manage Order > List/Search Order และให้ไปที่ Business Email คลิกไปที่ Manage Email Account เพื่อเข้าสู่ระบบการจัดการบัญชีอีเมลธุรกิจ
ขั้นตอนที่ 2 Add User
เมื่อเข้ามายังหน้าจัดการ Business Email แล้ว ให้คลิกที่ Add User
ขั้นตอนที่ 3 กรอกข้อมูล
การกรอกข้อมมูลจะมีดังนี้
1. ชื่อนามสกุล
2. ชื่ออีเมลที่ต้องการใช้งาน โดยจะมมี @domain.com (ที่เป็นโดเมนของเราเองเลย)
3. อีเมลสำรองเพื่อใช้สำหรับลืมรหัสผ่าน หรืออื่นๆ
4. ประเทศ เพื่อระบุเขตเวลาในระบบเว็บเมล
5. ภาษา ตอนนี้มีรองรับเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
หลังจากที่กรอกข้อมูลเสร็จแล้วให้คลิกที่ Add User ได้เลย
เป็นการเสร็จเรียบร้อยในการเพิ่ม User อีเมลใหม่สำหรับคนที่สั่งซื้อบริการใหม่ หลังจากที่เพิ่ม User เรียบร้อย สามารถ Login ได้ผ่าน Webmail ของโดเมนเนมของท่านได้ ตัวอย่าง (webmail.domainname.com) ให้ใส่ Subdomain เป็น webmail ต่อด้วย โดเมนเนมของท่าน ก็จะสามารถใช้งานอีเมลธุรกิจ ได้แล้ว